Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Bật mí về thành lập công ty con con là gì?

Với mô hình doanh nghiệp đang phát triển hiện nay thì việc chia vốn ra cho các công ty con có mối liên kết với công ty mẹ đang là một loại hình hot và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hãy cùng tôi tìm hiểu dịch vụ thành lập công ty con là như thế nào ?
Định nghĩa công ty mẹ và công ty con
Công ty mẹ là một công ty sở hữu một cổ phần hoặc vốn lớn của công ty khác và có khả năng chi phối việc hoạt động trong và ngoài công ty bằng cách đề cử ra những ứng viên trong hội đồng quản trị.

Công ty con là công ty được thành lập do sự đầu tư chỉ yếu từ những công ty khác và chịu sự chi phối điều hành ,các quyết định từ công ty đó thông qua những nhà quản trị
Tuy nhiên công ty mẹ và công ty con là hai thực thể có pháp lý riêng và là một pháp nhân có kinh tế đầy đủ. Công ty mẹ và công ty con chỉ có quan hệ tương đối và tương tác lẫn nhau và công ty con vẫn có thể là 1 công ty mẹ của công ty khác. Trách nhiệm đối với công ty mẹ và con là quan hệ trách nhiệm hữu hạn.
Do quá trình  chuyển đổi cổ phần hóa liên doanh và quá trình góp vốn với các công ty khác nên mô hình công ty mẹ - con tạo độ sâu về vốn cho công ty mẹ  do đó quá trình tự động hóa kinh doanh  giúp cho công ty năm được cổ phần của công ty khác và giúp công ty  mẹ chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh.
Hồ sơ để thành lập công ty con gồm.
1. Giấy đề nghị đăng kí thành lập
2. CÓ sự xác nhận đăng kí thành lập công ty con của công ty mẹ
3. Các giấy tờ xác nhận việc thành lập công ty con
4. Thông báo với các cổ đông việc thành lập công ty con
5. Các qui định ràng buộc của công ty
6. Danh sách và lý lịch các thành viên tổ chức góp vốn
7. Có sự xác nhận về vốn lưu động và vốn pháp định của cơ quan có chức năng thẩm quyền
8. Chứng chỉ hành nghề của công ty phải phù hợp với ngành nghề mà phá luật qui định
Dịch vụ thành lập công ty tại hồ chí minh con chuyên nghiệp và đơn giản
Bạn sẽ được tư vấn các giấy tờ liên quan , các mô hình và cơ cấu công ty sao cho hoạt động hiệu quả nhất, tư vấn về luật pháp mối quan hệ tương tác giữa công ty  mẹ và công ty con, phân chiu lợi nhuận và các vấn đề phát sinh .
Hồ sơ của bạn sẽ được chuẩn bị đầy đủ khi bạn cung cấp các thông tin giấy tờ cần thiết. Công ty sẽ đại diện cho bạn để đăng kí ở cơ quan có thẩm quyền. Cập nhật đầy đủ tình hình hồ sơ thành lập công ty . Sau khi có giấy phép đăng kí kinh doanh công ty con sẽ bàn giao lại con giấu mã số thuế giấy phép đăng kí kinh doanh cho bạn.
Ngoài ra bạn sẽ được tư vấn thêm dịch vụ sổ sách kế toán cho công ty  mới thành lập nhằm có bảng báo cáo kê khai đúng chuẩn qui định mới nhất cho cơ quan thuế.


HostGator Web Hosting